หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > Check list คุณมีสัญญาณอันตรายจากหนี้หรือไม่?
Check list คุณมีสัญญาณอันตรายจากหนี้หรือไม่?
Check list คุณมีสัญญาณอันตรายจากหนี้หรือไม่?
30 Aug, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/OpCNIiI6-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_9.jpg

Check list คุณมีสัญญาณอันตรายจากหนี้หรือไม่?🔥🔥

ไม่ว่าจะมีรายได้มากน้อยแค่ไหนหากไม่มีวินัยทางการเงินย่อมมีโอกาสสูงที่จะทำให้เงินหมดตัวและเมื่อถึงวันนั้นก็ต้องหาทางออกด้วยการไปกู้หนี้ยืมสินเมื่อหาเงินมาใช้หนี้ไม่ทันหนี้ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆสุดท้ายกลายเป็นคนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว

เราลองมาเช็คดูกันว่ามี 4 อากการสัณญาณอันตรายว่าเรามีโอกาสที่จะมีหนี้ท่วมหรือไม่

👉🏻สัญญาณอันตรายเมื่อหนี้เริ่มท่วมหัว

1) กระสับกระส่าย : เมื่อเรามีภาระหนี้สินท่วมหัวและยิ่งถึงเวลาจ่ายหนี้แล้วหาเงินไม่ทันก็มักจะมีอาการอยู่ไม่เป็นสุขลุกลี้ลุกลนกระสับกระส่ายนอนไม่หลับในหัวคิดแต่ว่าจะหาเงินจากที่ไหนไปให้เจ้าหนี้

2) ไม่อยากคุยเรื่องเงิน : มักจะเป็นเวลาคุยเรื่องเงินๆทอง ๆ จะไม่ค่อยอยากเข้าไปคุยหรือมีส่วนร่วมเพราะเหมือนไปสะกิดให้จิตใจห่อเหี่ยวมากกว่าเดิมหรือถ้าหากมีหนี้เยอะ ๆ อาจถึงขั้นผวาเมื่อได้ยินคนพูดถึงเรื่องเงินและถ้าสังเกตดูมักจะชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว

3) เริ่มจ่ายหนี้ช้า : เริ่มจ่ายหนี้ช้าหรือจ่ายได้ไม่ครบตามจำนวน หรือบางครั้งอาจมีการถอนเงินเก็บมาจ่ายหนี้หากเป็นแบบนี้ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนว่ากำลังมีหนี้สูงเกินไป

4) ยอดหนี้ไม่ยอมลด :โดยปกติแล้วเมื่อจ่ายหนี้ยอดหนี้จะค่อยๆลดลงแต่เมื่อสำรวจจะพบว่ายอดหนี้กลับเพิ่มสูงขึ้น แสดงว่ามีการก่อหนี้ก้อนใหม่เข้ามาทำให้เงินต้นและภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นด้วย

👉🏻 อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨

แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0

https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป