หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > โสดสนิท ชีวิตไม่ลำบาก
โสดสนิท ชีวิตไม่ลำบาก
โสดสนิท ชีวิตไม่ลำบาก
27 Sep, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/r3Rsvwjy-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_13.jpg

✨โสด สวย และรวยมาก✨

ปัจจุบันตอนนี้หลายต่อหลายคนมีแนวคิดอยากใช้ชีวิตโสดคนเดียว หรือบางคนมีอาจจะมีคู่ แต่วางแผนว่าจะไม่มีลูก ใช้ชีวิตแบบมีอิสระซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล ความชอบหรือ Life style อย่างไรก็แล้วแต่ เรามาดูกันว่าเราจะใช้ชีวิตแบบ โสด สวย รวยทรัพย์ได้อย่างไรบ้าง ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจว่า เราทำงานคนเดียว เลี้ยงตัวคนเดียว ไปจนแก่และไปถึงวันสุดท้ายเลย
ดังนั้นเรามาวางแผนการเงินของตัวเองให้มีกิน มีใช้ ไปจนถึงแก่เฒ่าเลย ทำอย่างไรให้มีอิสระภาพทางการเงินไปตลอดชีวิต เรามาเริ่มวางแผนการเงินกันได้ไม่ยากเลยถ้าทำตามแผนนี้ เริ่มต้นจาก

*แผนการเงินฉุกเฉิน ต้องมีเงินเงินสำรองฉุกเฉินไว้ใช้ในยามจำเป็น สิ่งที่ควรต้องเตรียมไว้ยามฉุกเฉินควรจะมีไว้ 3-6เดือนของค่าใช้จ่าย หากมีเรื่องจำเป็นฉุกเฉินจะได้ไม่ลำบากหยิบยืมใคร

*จัดสรรเงินให้ดี บริหารหนี้ให้เป็น แบ่งเงินเก็บ เงินใช้ให้ได้สัดส่วน ทางที่ดีควรจะจัดเงินออมไว้ก่อน ส่วนที่เหลือจัดสรรการใช้ให้ได้ประสิทธิภาพ ที่สำคัญบริหารเรื่องหนี้สินให้ดี ไม่ใช้เกินความจำเป็น ยิ่งถ้าใกล้เกษียณแล้วควรปลอดหนี้สิน
เงินเก็บควรจะมี 10-20% หนี้สินไม่ควรเกิน 35%ของรายได้แต่ละเดือน นั่นจะทำให้ไม่อึดอัดเวลาใช้ชีวิตประจำวัน

*วางแผนเงินระยะยาว เนื่องจากเราต้องใช้เงินไปจนถึงเกษียณดังนั้นการวางแผนระยะยาวเป็นเรื่องสำคัญ แผนระยะยาวชื่อว่าระยะยาว ดังนั้นต้องยาวจริงเพื่อตอบโจทย์การใช้เงินในอนาคต สิ่งที่ต้องเตรียมในระยะยาวอย่างเช่น
-วางแผนให้เงินทำงาน เมื่อเราทำงานใช้แรงงานไปแลกเพื่อให้ได้เงินมา เมื่อถึงจุดนึงที่มีเงินก็ต้องรู้จักการวางแผนการออมและการลงทุน บริหารให้เงินทำงานให้เงินเติบโตเพียงพอที่จะใช้ให้พออย่างน้อยต้องมีเงินมาใช้ใช้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในวันที่เราไม่ได้ทำงานแล้ว
-วางแผนสุขภาพระยะยาว (Long term health care ) วันที่เราทำงานได้น้อยลง ร่างกายก็เป็นไปตามวัย สุขภาพไม่เหมือนเดิมหากไม่ได้วางแผนสุขภาพไว้แล้วตอนมีอายุแล้วใครจะดูแล ยิ่งตอนอายุมากขึ้น สุขภาพจะเสื่อมถอยลง ยิ่งต้องใช้สวัสดิการมากขึ้นไปอีกจะทำอย่างไร ดังนั้นต้องคำนึงถึงค่ารักษาพยาบาลตั้วแต่ตอนนี้และยาวไปจนถึงอายุขัยของเราเลย

👉สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงด้วยคือ เตรียมพร้อมที่อยู่อาศัย นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเรามีอายุมากขึ้นสภาพร่างกายจะไม่เหมือนเดิมเมื่อยามที่เราเข้าสู่วัยที่กำลังโรยราลงไปที่อยู่อาศัยจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคิดเตรียมไว้ ยิ่งประเทศไทยเข้าสู่ สังคม Aging Society ดังนั้นจะมีที่พักอาศัยที่รองรับแต่ก็ต้องวางแผนเตรียมพร้อมไว้เช่นกันเพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้งบประมาณที่มากพอสมควร

นี่เป็นการวางแผนเบื้องต้นที่จะรองรับชีวิตสวยๆที่คลายความกังวลได้อย่างสบายๆ และเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากเกินไป ถึงแม้ว่าจะมีครอบครัวหรือไม่มีก็ตามก็สามารถนำการวางแผนนี้เอาไปใช้ได้ แม้จะมีครอบครัวหรือมีลูกแต่จะหวังพึ่งลูกอย่าวเดียวก็ไม่ได้ ดังนั้นต้องวางแผนให้กับตัวเองด้วย ถ้าจะให้ดีก็ปรึกษาที่การเงินมืออาชีพที่จะช่วยให้เข้าใจและเป้าหมายที่ชัดเจนตอบโจทย์ของเราได้

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา 👇🏻
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป