หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > หน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน
หน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน
หน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน
18 Oct, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/0A1JgPeK-386518981_795519932371991_4593393212070893630_n.jpg

ทำไมพวกเขาถึงช่วยให้เรื่องการเงินของคุณให้ดีขึ้น👍

👉หน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน คืออะไร ?
หากจะเจาะลึกของ “หน้าที่” ที่ปรึกษาทางการเงิน อาจจะทำได้ยาก เนื่องจากขอบเขตงานค่อนข้างกว้าง ตามสภาพทางการเงินของแต่ละบุคคล ที่มีปัจจัยต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ความเสี่ยง อายุ ต้นทุนชีวิต ฯลฯ แต่สิ่งหนึ่งที่ที่ปรึกษาทางการเงินจะต้องทำเสมอคือ “ทำความเข้าใจ” ลูกค้าแต่ละคน เพื่อวิเคราะห์แผนการต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ของลูกค้าแต่ละคน นอกจากนี้ยังจะต้องติดตามลูกค้าเป็นระยะ ๆ อีกด้วย

👉ที่ปรึกษาทางการเงินช่วยวางแผนอะไรให้คุณบ้าง ?
หลายคนมักมองว่าการปรึกษาเรื่องการเงินกับที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นเรื่องที่ไกลตัวหรือไม่มีความจำเป็นมากขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเข้ารับคำปรึกษานับเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี และควรมีไว้ใกล้ตัวให้ได้มากที่สุด เพราะจะช่วยให้การเงินของคุณราบรื่น ไม่มีสะดุด และเป็นไปตามแบบแผนที่ต้องการ ดังนั้นไปดูกันเลยว่า “ที่ปรึกษาทางการเงิน จะช่วยวางแผนอะไรให้คุณบ้าง”

👉จัดการ “เงินสด”​ อย่างมีระบบ
ที่ปรึกษาฯ จะคอยทำหน้าที่พิจารณาการใช้เงินสดของคุณอย่างมีแบบแผน ไม่ปล่อยให้คุณใช้จ่ายตามใจจนเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่ม “ความคล่องตัว” ในการใช้เงินสดให้มากขึ้นทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตอีกด้วย

👉วางแผนการใช้เงิน
การ “วางแผนการเงิน” เรียกได้ว่าเป็นหน้าที่หลัก ๆ ของที่ปรึกษาทางการเงินก็ว่าได้ การวางแผนดังกล่าวจะเป็นการบังคับทิศทางการเงินของคุณ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้มากที่สุด ไม่ปล่อยให้ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย หรือออกนอกลู่นอกทางเด็ดขาด และแน่นอนว่าการทำแบบนี้ ช่วยเสริม “ความมั่นคง” ให้กับชีวิตในอนาคตได้เป็นอย่างดี

👉วางแผนออมเงิน ให้มีเงินพอใช้ในยามเกษียณ
หลายคนกังวลว่าในขณะที่เกษียณอายุไปแล้ว จะไม่มีเงินใช้ หรือไม่รู้ว่าจะจัดการการเงินของตัวเองอย่างไร ในส่วนนี้ที่ปรึกษาทางการเงินจะช่วยวางแผนให้คุณ ออมเงินด้วยเช่นกัน รับรองว่าเมื่อเกษียณอายุไปแล้ว คุณจะมีเงินใช้แบบไม่ต้องเบียดเบียนลูกหลานเลยล่ะ

👉วางแผนด้าน “การลงทุน” เสริมความมั่งคั่ง
หากการเงินของคุณในช่วงนี้ เป็นไปตาม “แบบแผน” ที่ที่ปรึกษาทางการเงินวางแผนไว้ ลำดับต่อมาจะเข้าสู่ช่วงการลงทุน “ปกป้อง” เงินที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เกิดประโยชน์สูงที่สุดคือ การทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันรถยนต์ และ ประกันภัยต่างๆ นั่นเอง

👉วางแผนด้าน “ภาษี” ให้มีประสิทธิภาพ
นอกจากคำปรึกษาที่คุณจะได้รับจากที่ปรึกษาทางการเงิน จะก่อให้การเงินของคุณเกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว ที่ปรึกษาฯ ยังช่วยจัดการด้าน “ภาษี” ให้กับคุณได้อีกด้วย โดยการบริการจัดการรายได้ และการเสียภาษีอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

👉ทั้งหมดนี้คือ “สิ่งที่คุณจะได้รับ” หากเข้าไปขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาทางการเงิน บอกเลยว่าที่ปรึกษาฯ จะให้คำปรึกษาคุณแบบครบรอบด้าน ช่วยให้การเงินของคุณในตอนนี้และอนาคต มีแต่ความราบรื่น พบเจอกับความติดขัดน้อยที่สุด แต่ตัวคุณเองจำเป็นจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ไม่อย่างนั้นอาจจะพบเจอปัญหาด้านการเงินที่ตามเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน

👉อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา 😄
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป