หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > โรคที่ต้องระวังในช่วงเข้าหน้าฝน
โรคที่ต้องระวังในช่วงเข้าหน้าฝน
โรคที่ต้องระวังในช่วงเข้าหน้าฝน
23 Aug, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/bHx5FgOa-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_7.jpg

โรคที่ต้องระวังในช่วงเข้าหน้าฝน 💦😲

   ตอนนี้เข้าหน้าฝนอย่างเต็มรูปแบบแล้ว จะเริ่มได้ข่าวเกี่ยวกับโรคต่างๆที่มาพร้อมกับฝน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุก็มีโอกาสที่จะเจ็บป่วยด้วยกันทั้งนั้น โรคก็มีแตกต่างกันไป เราจะรวบรวมให้ดูเพื่อจะเตรียมรับมือกับหน้าฝนที่มานี้

-โรคทางเดินหายใจ โรคนี้มักจะเป็นกันบ่อยมาก เพราะเชื้อโรคลอยในอากาศจึงมีโอกาสที่จะเป็นสูง เช่น พวกโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ หลอดลมอักเสบ รวมถึงพวก RSVที่มักจะเกิดกับเด็กเล็กที่เป็นแล้วมักมีโอกาสเป็นซ้ำได้สูงมาก

-โรคที่มียุงเป็นพาหะ หลีกไม่ได้เลยเมื่อมีฝนตกก็มักจะมีน้ำขังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง โรคที่มากับยุงนั้นอันตรายสูงมาก มีโอกาสเสียชีวิตได้สูงมากเช่นกัน อย่างเช่น ไข้เลือดออก ไข้สมองอักเสบ มาลาเลีย รวมถึงโรคปวดข้อยุงลาย หรือเรียกอีกชื่อว่า ชิกุนคุนย่า ก็มียุงเป็นพาหะทั้งสิ้น

-โรคที่ติดต่อทางน้ำและอาหาร ที่เชื่อโรคมาทางน้ำ และผ่านทางอาหารเข้าสู่ร่างกาย เช่นโรคท้องเสีย บิด อาหารเป็นพิษเป็นต้น

-โรคติดเชื้อทางบาดแผลและผิวหนัง เมื่อมีแผลแล้วต้องเดินผ่านน้ำท่วมก็มีโอกาสที่จะรับเชื้อเหล่านั้นได้ อาทิ โรคฉี่หนู หรือติดเชื้อที่ตา หรือตาแดง

-โรคมือเท้าปาก ที่จะเป็นกับเด็กเล็กซึ่งทรมานมาก จะมีตุ่มแดงตาม มือ เท้า ปากและมีไข้ ทำให้เด็กไม่สามารถทานอะไรได้และติดต่อได้ง่ายมากเพราะเป็นเชื้อไวรัส เวลาที่เด็กเล็กเข้าเรียนหากเกิดโรคนี้ขึ้นจะปิดชั้นเรียนและทำความสะอาดกันยกใหญ่เลย

เห็นไหมว่าโรคที่มากับฝนนั้นมีหลายโรคที่เดียว ยิ่งเมื่อเกิดเป็นโรคต่างๆเหล่านี้ขึ้นมาแล้ว จะเกิดอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นยิ่งถ้าเป็นเด็กด้วยแล้วจะยิ่งอันตรายมาก เนื่องจากเด็กยังมีภูมิคุ้มกันไม่เท่ากับผู้ใหญ่ แล้วเด็กยังไม่แข็งแรงมากพอที่จะทนกับโรคต่างๆเหล่านี้ได้ ผู้ปกครองจึงมักจะนำไปพบแพทย์ ทำให้เด็กๆมีโอกาสที่จะเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสูง หากผู้ปกครองไม่ได้เตรียมค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ไว้จะทำให้มีปัญหาในอนาคตได้ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในปัจจุบันมีราคาสูงขึ้นมาก (โรงพยาบาลเอกชน) เพราะถ้าเป็นโรคที่ต้องนอนโรงพยาบาลหลายๆวันเช่น ไข้เลือดออก RSV หรือ มือเท้าปาก อาจจะมีค่าใช้จ่ายถึงหลักแสนได้เลย
ดังนั้นหากผู้ปกครองไม่ได้มีเตรียมค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไว้ จะมีผลกระทบกับระบบการเงินแน่นอน หรือจะมีการเตรียมได้อีกวิธีคือการซื้อความเสี่ยง หรือซื้อประกันสุขภาพไว้ จะทำให้อุ่นใจไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่าย ที่สำคัญตัดสินใจไปหาหมอได้ง่าย บางโรคเมื่อถึงมือหมอได้เร็วก็จะรักษาได้ง่ายและโรคไม่รุนแรงมาก
แต่ไม่ใช่เฉพาะเด็กเล็กเท่านั้น ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ก็ควรวางแผนสุขภาพด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อยและบริหารได้ก่อน หากจำเป็นต้องใช้ จะช่วยทำให้ไม่เดือดร้อนและกระทบแผนการเงินต่างๆด้วย

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป