หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > เก็บเงิน 1ล้าน ยากไหม???
เก็บเงิน 1ล้าน ยากไหม???
เก็บเงิน 1ล้าน ยากไหม???
02 Aug, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/xnfpwJS4-350819334_6565.jpg

เก็บเงิน 1ล้านยากไหม💵😲

ตั้งแต่เด็กจนโต ไม่ว่าจะเป็นสมัยก่อนหรือสมัยนี้ คุณพ่อคุณแม่มักจะสอนให้เราเก็บเงิน เริ่มตั้งแต่การให้หยอดกระปุก มีเงินมากพอแล้วให้ฝากธนาคารเพื่อจะได้ดอกเบี้ย เพื่อให้เงินเติบโต ในปัจจุบัน คุณพ่อคุณแม่มีความรู้มาอีกนิดก็จะเริ่มสอนเรื่องการออมและการลงทุนมากขึ้น อาจจะเอาเงินไปใส่ในกองทุนหรือเริ่มให้ความรู้เรื่องหุ้นบ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนหรือบางครอบครัวอาจจะยังไม่ได้มีความรู้หรือปลูกฝังเรื่องการออมมากนัก ไม่ต้องตกใจไป! หรือกังวลว่าจะเรียนรู้ทันไหม จะเก็บเงินทันเพื่อนคนอื่นเค้าไหม? ไม่มีอะไรสายเกินไปยังมีเวลาสำหรับคนที่ตระหนักถึงการออม ดังนั้นเรามาดูว่าเงิน “ ล้าน “ ที่หลายๆคนมองว่าไกลเกินเอื้อมนั้นไม่ไกลเกินเอื้อมเลย หายเรามีวินัยและสร้างนิสัยเรื่องการออมได้ตั้งแต่วันนี้ โดยเริ่มต้นจากเงินเพียงเล็กน้อย แล้วพยายามสร้างวินัยเรื่องการออมที่ทำอย่างต่อเนื่องโดยเริ่มต้นจากน้องๆนักเรียน นักศึกษา หรือนักศึกษาที่เพิ่งจบมาแล้วเข้าทำงานใหม่ๆและเริ่มต้นการออมเงิน จากเงินเดือนละ “ 2,000 “ บาทเท่านั้น

จากตารางจะเห็นว่าเงินเริ่มต้นเพียง2,000บาท ถ้าเริ่มเก็บตอนอายุ 23ปี หลังจากจบการศึกษาและเริ่มทำงาน จากเงิน2,000 เป็นเงินเริ่มต้นที่ไม่ได้มากแต่ประสิทธิภาพคับแก้ว แตะเงินล้านได้เลย

หากผลตอบแทนที่ 3% ตอนอายุ 50 ปี ก็สามารถเห็นเงินหลัก “ ล้าน “ ได้แล้ว

หากผลตอบแทนที่ 5% ตอนอายุ 45 ปี ก็มีเงินล้านอยู่ในมือได้

หากผลตอบแทนที่ 8% ตอนอายุ 40ต้นๆก็มีเงินล้านได้ แต่ทั้งนี้ จะหาผลตอบแทนที่8% จะต้องหาความรู้และประเมินความเสี่ยงที่เรารับได้ด้วย

หากผลตอบแทนที่สูง หรือสูงมากจะต้องคำนึงถึงเรื่องความเสี่ยงด้วยว่าเป็นความเสี่ยงที่เรารับได้จริงๆ และต้องหาความรู้ทางการเงินประกอบด้วย อย่างเก็บออมและลงทุน อย่าลงทุนตามกระแส หรือหลงกับผลตอบแทนที่สวยหรูเกินจริง

สิ่งสำคัญอีกประการคือ มีรายได้มากก็ควรเก็บและลงทุนเพิ่มเติมด้วย เช่น มีรายได้เพิ่มจากโบนัส เงินเดือนเพิ่ม หรือมีรายได้จากช่องทางอื่นๆก็ควรเก็บเพิ่ม

แล้วเก็บเท่าไหร่ที่เหมาะสม ?

การออมที่ดีคือการออมจากรายได้ที่มีอย่างน้อย 10-30%ของเงินได้ หากมีค่าใช้จ่ายน้อย หรือไม่มีหนี้สินก็จะเพิ่มการออมให้มากขึ้นกว่านี้ได้ ไม่มีบังคับว่าต้องเท่าไหร่ แต่ต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสม สัมพันธ์กับรายได้ ค่าใช้จ่าย หนี้สินที่เรามีด้วย ที่ไม่ทำให้เราอึดอัดจนไม่มีความสุข ขาดรสชาติของชีวิตไป ดังนั้นหากมีเงินมากขึ้น ออมและลงทุนมากขึ้น เราอาจจะได้สัมผัสเงิน “ ล้าน “ ได้ตั้งแต่อายุน้อยๆได้ เมื่อเราเรียนรู้การเก็บเงิน ล้านแรก ได้ เงินล้านต่อไปจะง่ายขึ้น

เห็นไหมว่าการที่เราจะมีเงิน “ ล้าน “ ไม่ใช่เรื่องยาก หากเรามีความตั้งใจ วินัย และสร้างนิสัยเรื่องการออม

👉หากต้องการความรู้ หรือช่องทางการออมที่เหมาะสมนอกจากหาความรู้เอง ก็สามารถ ปรึกษานักวางแผนการเงินมืออาชีพ ที่จะคอยแนะนำและประเมินความเสี่ยงที่เรารับได้อย่างมืออาชีพได้ค่ะ

🔸🔸อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨

แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป