หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > โรคร้ายแรงภูเขาน้ำแข็งที่ไม่ควรมองข้าม
โรคร้ายแรงภูเขาน้ำแข็งที่ไม่ควรมองข้าม
โรคร้ายแรงภูเขาน้ำแข็งที่ไม่ควรมองข้าม
10 Apr, 2024 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/h2gNogRD-โรคร้าย.jpg

👉🏻โรคร้ายแรงภูเขาน้ำแข็งที่ไม่ควรมองข้าม😮😮

แค่ชื่อก็ฟังดูน่ากลัวแล้ว โรคร้ายแรงน่ากลัวจริงหรือ ป้องกันได้ไหม หรือหากเกิดขึ้นแล้วควรเตรียมตัวรับมืออย่างไรดีเป็นคำถามที่หลายๆคนคงสงสัย บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเรา แต่หากว่าสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นกับคนใกล้ชิด หรืออาจจะเกิดขึ้นกับตัวเรา เราจะมีวิธีรับมืออย่างไร ที่ทำให้เกิดผลกระทบกับชีวิตและคนรอบข้างน้อยที่สุด
สิ่งที่เห็นแน่นอนหากโรคร้ายแรงเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามนั่นคือ

ค่ารักษาพยาบาลที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอน ไม่ว่าเราจะเลือกวิธีการรักษาอย่างไร ถึงแม้เราจะเลือกที่จะไม่รักษาก็ตาม การประคับประคองให้มีคุณภาพชีวิตที่จะอยู่จนวาระสุดท้ายก็จำเป็นต้องมีค่ารักษาพยาบาลเกิดขึ้น ดังนั้นค่ารักษาพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องเตรียมไว้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสิทธิการรักษาพยาบาลที่เรามีหรือเราเลือกบริหารความเสี่ยงนี้

ค่ารักษาพยาบาลก็มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเจ็บป่วยแล้วต้องนอนโรงพยาบาล ค่าผ่าตัด การติดตามอาการ รวมถึงวิธีการรักษาแบบเฉพาะเจาะจงที่มีราคาสูงมากแต่ทำให้การรักษานั้นรวดเร็ว ฟื้นตัวได้ดี รวมถึงประสิทธิภาพการที่จะหายจากโรคนั้นๆด้วย แต่สิ่งสำคัญคือราคาแพงมาก ไม่ใช่แค่หลักล้านแต่อาจะจะถึงขั้นขายบ้านขายรถเลยทีเดียว

นั่นแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งที่โผล่มาเพียง 10%เท่านั้น ยังมีสิ่งที่อยู่ข้างใต้อีกที่เราต้องตระหนักว่านั่นคือสิ่งที่จะต้องเจอหากเกิดโรคร้ายแรงขึ้น ลองมาดูว่าสิ่งที่อยู่ข้างใต้ยอดน้ำแข็งคืออะไรบ้างที่เหมือนฝุ่นใต้พรมถึงไม่เห็นแต่มีจริงคือ

ภาระค่าใช้จ่ายต่างๆเวลาที่เราเจ็บป่วย คนรอบข้างที่นอกจากจะทุกข์ไปกับเราแล้ว ยังมีปัญหาที่ต้องร่วมหรือช่วยเราแก้ด้วย

ลองคิดดูว่า หากเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงหรืออุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมา ตัวคนป่วยเองก็ทำงานไม่ได้ หากเกิดแบบยาวนานบริษัทที่ทำงานยังสามารถจ้างงานเราได้หรือไม่ คนใกล้ชิดอาจจะต้องลางานมาช่วยดูแล ถ้าเราเป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้านายตัวเองอันนี้ยิ่งลำบากเลย ใครจะมาบริหารงานแทนเราได้ อีกทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆที่ไม่เคยหยุดมีแต่ยังเพิ่มขึ้นมาเป็นเงาตามตัวอีกเช่น ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าบัตรเครดิตที่ต้องผ่อนชำระ ค่าเทอมลูก เหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องจ่ายทุกเดือนอยู่แล้ว แล้วยังมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมมาอีกเช่น ค่าอาหารที่อาจจะทานแบบคนปกติไม่ได้ ค่าเดินทางที่เพิ่มขึ้นเพราะไม่สามารถใช้ขนส่งสาธารณะได้ ค่าจ้างคนมาดูแล หากไม่สามารถเข้าห้องน้ำได้เองก็มีค่าใช้จ่ายที่เป็นโสหุ้ยอีกที่ราคาไม่ถูกเลย อีกทั้งยังมีค่ารักษาพยาบาลที่ไม่สามารถเบิกตามสิทธิอะไรได้เลย อันนี้เป็นแค่เพียงตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอื่นๆอีกที่อยู่ใต้ภูเขาน้ำแข็งนั้น

ดังนั้น คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นแล้วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรเช่น

1 หาคนรับผิดชอบภาระนี้แทนเรา แต่ต้องปรึกษาเค้าด้วยว่ายินดีรับผิดชอบแทนไหม

2 เก็บเงินไว้เตรียมรับกับสถานะการณ์เหล่านั้น อาจจะเป็นเงินล้านหรือหลายล้านทีเดียวเพื่อรองรับกับปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้น หากเตรียมไว้แล้วก็สบายใจ แต่เงินนี้เอามาใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นไม่ได้ เนื่องจากหากเกิดเหตุขึ้นมาอาจจะไม่เหลือเงินก้อนนี้แล้ว

3 เลือกทำประกันค่ารักษาพยาบาลและคุ้มครองโรคร้ายแรงที่หากเกิดขึ้นมีคนรับผิดชอบแทนแล้วคนรอบข้างก็ไม่ลำบากไปด้วยเป็นการโอนย้ายความเสี่ยงด้วยงบประมาณที่เรามีแล้วแก้ไขปัญหาได้

โรคร้ายแรงและอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่อาจจะไม่ได้เกิดกับคนทุกคน แต่หากเกิดขึ้นแล้วจะมีความสูญเสียและเสียหายสูงมาก ดังนั้นการเตรียมแผนรองรับไว้นอกจากอุ่นใจแล้วยังไม่เป็นภาระอันหนักอึ้งให้กับคนรอบตัวและครอบครัวอีกด้วย

ขอบคุณเครดิตจาก aia

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา 👇🏻
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป