หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > บริหารเงินแบบ “มือโปร”
บริหารเงินแบบ “มือโปร”
บริหารเงินแบบ “มือโปร”
19 Jul, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/h9tpmLzt-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_3.jpg

✨บริหารเงินแบบ “มือโปร”💵💵

    เงินทองต้องบริหาร การบริหารเงินที่ดีต้องรองรับทุกสถานการณ์ได้ไม่ว่าจะเป็นช่วงจังหวะใดของชีวิต หรือช่วงจังหวะใดของตลาดการเงิน ที่สำคัญต้องรองรับสถานการณ์ที่เป็นช่วงวิกฤติได้เป็นอย่างดี ไม่ได้หมายถึงว่าจะไม่เกิดวิกฤติเลย แต่ได้รับความเสียหายทางการเงินน้อยที่สุดนั้นเอง

    เคล็ดลับที่ไม่ลับจะมาบอกกัน ถึงแม้จะเป็นมือใหม่ แต่ก็สามารถบริหารเงินอย่างมือโปรได้ด้วยเทคนิคง่ายๆ4เทคนิคมาบอกกัน

1. เก็บก่อนใช้ เป็นพื้นฐานของการเงินเบื้องต้นเลย คนส่วนใหญ่มักจะใช้ก่อนแล้วค่อยเหลือเก็บแล้วส่วนใหญ่มักจะไม่เหลือเก็บจนบางทีใช้เพลินจนไม่พอใช้ ดังนั้นจึงตัดเงินเพื่อเก็บก่อน แล้วอย่าลืมจัดสรรการใช้จ่ายด้วย เพื่อให้เพียงพอกับการใช้ ที่สำคัญอย่าลืมจดรายรับ-รายจ่ายด้วยจะได้ทราบว่าค่าใช้จ่ายอะไรสำคัญ ค่าใช้จ่ายอะไรเป็นค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่จะตัดออกได้ ส่วนการเก็บเงินที่ดีควรมีสัดส่วนประมาณ 10-30%ของรายรับจะเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมที่ไม่ทำให้อึดอัดจนเกินไป

2. เรียนรู้พัฒนาความรู้การเงิน หมั่นหาความรู้พัฒนาต่อยอดเรื่องการเงิน ซึ่งในปัจจุบันมีความรู้ที่หาได้ไม่ยากไม่ว่าจะทาง online หรือมีคลาสเรียนฟรี ให้เลือกเรียนหลายที่ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชนที่เปิดคลาสให้ความรู้ทางการเงินในหลากหลายด้าน

3. ให้เงินทำงาน เมื่อมีเงิน และมีความรู้ก็เหมือนเสือติดปีก อย่าปล่อยให้เงินเราเป็น Lazy money ต้องรู้จักบริหารเงินให้ได้ผลตอบแทน อย่างน้อยให้มากกว่าเงินเฟ้อ เพื่อให้มูลค่าเงินเราไม่ด้อยค่าลงไป แต่สิ่งสำคัญที่พึงตระหนักคือความเสี่ยง ต้องบริหารเงินเราความความเสี่ยงที่เรารับได้ด้วยเช่นกัน

4. เตรียมแผนสำรองสุขภาพ เป็นเรื่องสำคัญมากไม่ว่าแผนการเงินเราดีขนาดไหนถ้าไม่มีแผนรองรับความเสี่ยงไว้อันตรายมาก เพราะจะทำให้เงินที่เราอุตส่าห์เก็บออมมาแล้วหายวับไปกับค่ารักษาพยาบาล ลองคิดว่าหากมีเงินเก็บ1ล้าน แต่เจ็บป่วยร้ายแรงต้องใช้เงินรักษา 1ล้านบาท ถ้าไม่รักษาก็ไม่มีโอกาสใช้เงินนั้น หากใช้เงินรักษาพยาบาลไปเงินหมดเช่นกัน จะดีไหมถ้าจัดการย้ายความเสี่ยงนี้ออกไปจากเรา ก็สามารถรักษาเงินเก็บของเราได้

    เห็นไหมว่าสามารถบริหารเงินให้เหมือนมือโปรได้ง่ายๆเพียงที่ทำให้เงินคุณเติบโตได้อย่างมั่นคงอีกทั้งยังจัดการเงินเก็บเงินออมได้อย่างมีระบบ ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเพื่อที่จะมีเงินเก็บได้มากขึ้นที่สำคัญเมื่อเจอกับวิกฤติใดๆก็ไม่ต้องกังวล

    หรือปรึกษานักวางแผนการเงินมืออาชีพ ที่จะมีเทคนิคค้นหาเป้าหมายทางการเงิน และจัดสรรพอร์ตการเงินและการลงทุนให้เหมาะสมตามความเสี่ยงที่เรารับได้ก็จะช่วยให้ประหยัดเวลาและเหมาะกับตัวเรามากยิ่งขึ้น

🔸🔸อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨

แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป