หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > ลงทุนซื้ออสังหาปล่อยเช่า ยังทำกำไรได้อย่างที่คิดหรือ?
ลงทุนซื้ออสังหาปล่อยเช่า ยังทำกำไรได้อย่างที่คิดหรือ?
ลงทุนซื้ออสังหาปล่อยเช่า ยังทำกำไรได้อย่างที่คิดหรือ?
01 May, 2024 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/9fxNbN8A-ลงทุนอสังหา.jpg

    เมื่อพูดถึงการลงทุน ซึ่งเป็นที่นิยมมากในช่วงนี้ คงไม่พูดถึงสิ่งนี้คงไม่ได้ ซึ่งก็คือ “การซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่า” ไม่ว่าจะผ่านกี่ยุคกี่สมัย ก็เป็นการลงทุนที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอด เพราะมีโอกาสสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอในระยะยาว และมีโอกาสเพิ่มมูลค่าในอนาคตจากตัวสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่ม หลายคนอยากเป็นเสือนอนกิน มี Passive Income จึงกู้ซื้ออสังหาฯ แล้วปล่อยเช่า นำเงินค่าเช่ามาผ่อนชำระหนี้ธนาคาร แต่การลงทุนวิธีนี้ยังเวิร์คอยู่หรือไม่ในยุคปัจจุบัน?
ในวันนี้เราจะพูดถึงสิ่งที่ควรพิจารณาร่วมกับปัจจัยต่างๆ หากเราเป็นมนุษย์เงินเดือนที่อยากมี Passive Income จากการกู้และปล่อยเช่าอสังหาฯ ต้องคิดคำนึงถึงอะไรบ้าง

    การมีรายได้จากการลงทุนเพียงครั้งเดียว เป็นความฝันของมนุษย์เงินเดือนคนในยุคนี้ พอมีเงินเก็บสักก้อนหนึ่งก็มีความคิดที่อยากจะลงทุนในอสังหาฯ เพื่อปล่อยเช่า แต่ทว่านอกจากการลงทุนซื้อแล้วยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาร่วมด้วย

1. คิดค่าเช่าต้องคิดค่าใช้จ่ายแฝง เช่นค่าส่วนกลาง ค่าปรับปรุงเมื่อคนเช่าคนเก่าออก หรือค่า Maintenance
2. ความเก่าใหม่ของอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงและซ่อมบำรุง เพื่อจะให้คนสนใจที่จะมาเช่าอยู่
3. ทำเลที่ตั้งของอสังหา เป็นปัจจัยสำคัญ เช่นในตัวเมือง ย่านธุรกิจ ใกล้มหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนชั้นนำ
4. อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ตั้งแต่ตอนที่ยื่นกู้ว่าได้อัตราดอกเบี้ยเท่าไร่ แม้กระทั่งตอนที่ผ่อนชำระแล้ว หากดอกเบี้ยมีอัตราสูงขึ้น ตอนผ่อนชำระทำให้มีต้นทุนที่สูงขึ้นอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก

    การลงทุนซื้ออสังหาปล่อยเช่าเป็นแนวทางที่ได้รับความนิยมสำหรับการสร้างรายได้ระยะยาวจริง อย่างไรก็ดี การตัดสินใจลงทุนควรผ่านการวิเคราะห์และพิจารณาอย่างรอบคอบ การจัดพอร์ตในการลงทุนที่เหมาะสมจึงเป็นส่วนสำคัญ เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยงที่ไม่เท่ากัน

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา 👇🏻
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป